VNPT PAY TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH TÍCH HỢP THANH TOÁN THÊM 6 DỊCH VỤ MỚI TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA TỪ
VNPT PAY TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH TÍCH HỢP THANH TOÁN THÊM 6 DỊCH VỤ MỚI TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA TỪ
Sáng 01/7, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo công bố việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nâng tổng số dịch vụ công cung cấp cho người dân và doanh nghiệp của Cổng này lên con số 725 dịch vụ.
Các dịch vụ phục vụ hàng chục triệu người
Sáu dịch vụ công được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) từ ngày 1/7 bao gồm:
(1) Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính;
(2) Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện;
(3) Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình;
(4) Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4;
(5) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc);
(6) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, các dịch vụ công được công bố ngày hôm nay hướng tới việc phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của hàng triệu người dân, doanh nghiệp. Ví dụ, phục vụ việc gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình của khoảng hơn 17 triệu đối tượng; phục vụ hơn 614.000 đối tượng đóng BHXH tự nguyện và có khoảng hơn 38 triệu đối tượng tiềm năng là các lao động chưa tham gia phương thức đóng BHXH nào…
Qua gần 7 tháng đi vào vận hành, từ 8 nhóm dịch vụ công ban đầu ở thời điểm khai trương, hiện số lượng dịch vụ mà Cổng DVCQG đang cung cấp cho người dân, doanh nghiệp đã chạm mốc 725 dịch vụ.
Đây là nỗ lực rất lớn của Chính phủ trong thời gian qua với mong muốn giúp người dân thuận tiện hơn trong thanh toán trực tuyến. Đồng hành trong nỗ lực này là sự góp mặt của nhiều đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán, mà điển hình là VNPT Pay của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT – Đơn vị đã kết nối với Cổng DVCQG ngay từ những ngày đầu tiên và luôn là đơn vị đi đầu trong việc kết nối và cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua Cổng DVCQG. Đến hiện tại, VNPT Pay là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân đang được cung cấp qua cổng DVCQG và cũng rất chú trọng mở rộng kết nối, thanh toán dịch vụ công trực tuyến tới khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm mang dịch vụ tiện ích tới gần hơn với từng người dân.
Phát biểu tại buổi họp báo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ "Cổng DVCQG đã bước đầu được người dùng đón nhận, phát huy tốt chức năng phục vụ người dân, doanh nghiệp".
Tính đến 28/6/2020, đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ; hơn 10,5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 151.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng DVCQG, trong đó có 889 hồ sơ của người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ vay vốn hoặc hỗ trợ lao động tạm ngừng việc, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.
Đã có 725 dịch vụ hành chính công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Lượng người truy cập ngày càng tăng, tuy nhiên Cổng DVC QG đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng kỹ thuật. Với sự tham gia của Tập đoàn VNPT, hệ thống hạ tầng Cổng DVCQG được triển khai trên hạ tầng VNPT-IDC - Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3 kết nối 63/63 Tỉnh thành trên toàn quốc và kết nối với quốc tế với tổng dung lượng chiếm 70% băng thông quốc tế tại Việt Nam, đảm bảo các yêu cầu về băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng trong vận hành, sẵn sàng phục vụ cùng lúc lượng truy cập lớn của người dùng.
Bên cạnh đó, mặc dù hệ thống thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của Cổng DVCQG mới đưa vào thực hiện từ tháng 3/2020 nhưng đến nay, sau 3 tháng triển khai, đã tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến với 06 bộ, ngành và 31/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đã có hơn 2.100 lượt giao dịch thành công.
Những con số trên là minh chứng rõ ràng nhất thấy Cổng DVCQG đang thực sự đi vào đời sống của hàng chục triệu người dân cả nước, và hiện là “Kênh” hữu hiệu nhất để “điện tử hóa” thủ tục hành chính.
Tiết kiệm thêm hàng ngàn tỷ đồng cho xã hội!
“Việc tích hợp, cung cấp 6 dịch vụ này có thể giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết.
Cụ thể theo số liệu ước tính, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giúp tiết kiệm chi phí xã hội là hơn 428 tỷ đồng/năm; dịch vụ cấp mới, đổi GPLX mức độ 4 tiết kiệm hơn 323 tỷ đồng/năm; dịch vụ đóng tiếp BHXH tự nguyện giúp tiết kiệm hơn 209 tỷ đồng/năm; và dịch vụ gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình sẽ tiết kiệm hơn 724,6 tỷ đồng/năm.
Riêng với lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông, Phó Cục trưởng Cục CSGT Đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT xử phạt khoảng 1,6 triệu trường hợp vi phạm, mỗi trường hợp vi phạm phải lập 2 biên bản và ra 3 quyết định ký bản giấy. Như vậy, nếu nhân số này với 1,6 triệu thì sẽ tốn kém rất nhiều chi phí. “Việc nộp phạt từ nay được thực hiện trực tuyến áp dụng trên phạm vi toàn quốc sẽ giúp tiết kiệm các chi phí này, tiết kiệm công sức và tiền của người dân rất lớn”, Đại tá Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định, đây là các dịch vụ công thiết yếu, có đối tượng tuân thủ lớn, tần suất thực hiện cao hoặc có vai trò quan trọng trong việc số hóa, thúc đẩy việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đã được Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành nghiên cứu tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp cho người dân, doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các dịch vụ công này đều được tích hợp để thực hiện thanh toán trực tuyến, tạo thêm thuận lợi, minh bạch, giảm chi phí đi lại cho người dân, hạn chế sử dụng tiền mặt theo đúng định hướng chung của Chính phủ./.
Nguồn: vnptmedia.vn
Tin mới hơn
- 🔈 VINAPHONE CHÍNH THỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ 5G
- 🌪 NÂNG BĂNG THÔNG - TĂNG TỐC ĐỘ ⚡⚡⚡
- TẾT LINH ĐÌNH - RINH PRO MAX ️🎉🌸
- 0888000666 - Đầu số GIA HẠN THANH TOÁN duy nhất dịch vụ INTERNET, Truyền hình MYTV của VNPT
- ⏰ CHỈ CÒN 02 THÁNG TỚI THỜI HẠN TẮT SÓNG 2G TẠI VIỆT NAM
- Sinh nhật nóng – Cháy mùa bóng với kho quà gần 7,9 tỷ đồng từ VNPT
- THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH PHÍ THU CƯỚC TẠI NHÀ KHÁCH HÀNG
- “Siêu bão Vàng – Ngàn may mắn” với kho giải thưởng gần 7 tỷ đồng từ VinaPhone
- Các gói cước Internet ngừng hỗ trợ từ 01/07/2023
- VinaPhone cung cấp dịch vụ eSIM trên Apple Watch
- VNPT và VTVcab ký kết hợp tác kinh doanh dịch vụ ON Plus
- VNPT vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022
- Ookla chỉ ra nhà mạng có tốc độ nhanh nhất tại Việt Nam quý 1/2022
- VNPT áp dụng thông báo cước điện tử, ngừng hóa đơn giấy từ 1/4/2022
- THỨ TƯ VUI VẺ- VinaPhone dành tặng hàng trăm voucher mua sắm cho khách hàng
- VNPT hỗ trợ khách hàng, chung tay khắc phục thiệt hại do bão lũ tại miền trung
- VNPT tiếp tục được lựa chọn là đơn vị triển khai các giải pháp phục vụ họp trực tuyến kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV
- Học sinh có thực sự cần điện thoại di động khi đến trường?
- TRAO QUÀ TRUNG THU CHO CÁC BÉ VÀ CỤ GIÀ NEO ĐƠN TẠI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI TỈNH ĐỒNG THÁP.
- Xài Vina Lái VinFast về nhà
- Thanh toán tiền điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia
- VNPT đoạt quán quân giải thưởng tại IT World Awards 2020
- Giải Vàng Stevie Awards 2020 - Smart Press góp phần chuyển đổi số ngành báo chí - truyền thông
- VNPT Pay: Giải pháp thanh toán hiệu quả cho chính quyền, người dân!
- Kho bạc Nhà nước tích hợp thêm 3 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
- Hệ sinh thái VNPT và bước đột phá Chính phủ số Việt Nam
- VNPT đạt 15 giải thưởng tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020
- VNPT hỗ trợ cước data chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch
- CHỦ ĐỘNG KHAI BÁO Y TẾ - HỖ TRỢ CHỐNG DỊCH COVID-19
- VNPT cảnh báo: bùng phát cuộc gọi mạo danh để lừa đảo
- VNPT PAY cung cấp thanh toán cho toàn bộ dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
- VinaPhone ra mắt cuộc gọi chuẩn HD, tặng 100 phút trải nghiệm miễn phí
Tin cũ hơn
- MyTV bùng nổ khuyến mại hè với quà tặng hơn 2 tỷ đồng cho khách hàng đăng ký mới
- VNPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ triển khai giải pháp họp trực tuyến kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV
- VNPT tặng ưu đãi kép cho khách hàng đăng ký Internet – Truyền hình
- SỰ CỐ CÁP QUANG BIỂN APG NHÁNH S1.7 VIỆT NAM ĐI HỒNG KÔNG.
- Sát cánh cùng Chính quyền các cấp: VNPT nâng gấp đôi băng thông kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia
- VNPT đạt 7 giải thưởng Sao Khuê 2020 trên nhiều lĩnh vực
- VNPT VINAPHONE - ĐỒNG THÁP tài trợ 2 tấn gạo cho máy “ATM gạo”
- VNPT HỖ TRỢ AN SINH XÃ HỘI
- VNPT Đồng Tháp trao tặng 10.000 tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm
- VINAPHONE MIỄN PHÍ ĐỔI SIM 4G - TẶNG NGAY 5GB DATA
- Brand Finance ấn tượng về tốc độ tăng giá trị thương hiệu của VNPT và VinaPhone năm 2020
- Brand Finance ấn tượng về tốc độ tăng giá trị thương hiệu của VNPT và VinaPhone năm 2020
- VNPT thử nghiệm VinaPhone 5G đạt tốc độ 2,2Gbps
- MyTV MULTISCREEN - Tính năng đa màn hình hoàn hảo thời truyền hình công nghệ lên ngôi
- NHẬN QUÀ LIỀN TAY, THỔI BAY TIỀN ĐIỆN
- VNPT ĐỒNG HÀNH CÙNG GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN
- Giảm ngay tới 20% khi trả cước qua VNPT Pay
- VNPT E-Learning: Cách học trực tuyến thời cách ly
- VNPT ĐỒNG LOẠT GIẢM GIÁ CƯỚC VIỄN THÔNG CHUNG TAY CHỐNG DỊCH COVID-19
- Cùng VinaPhone, lan tỏa thông điệp tốt đẹp đến cộng đồng
- VNPT Đồng Tháp thông báo tiếp tục phục vụ tại các Điểm giao dịch trong màu dịch Covid-19
- THÔNG BÁO LỰA CHỌN TỔ CHỨC ĐẤU GIÁ TÀI SẢN
- VinaPhone thay đổi tổng đài hỗ trợ Chuyển vùng Quốc tế
- Trọn bộ thông tin về ứng dụng NCOVI mà bạn cần biết
- Làm việc an toàn giữa mùa dịch
- VinaPhone miễn phí 3G/4G truy cập app NCOVI – Hỗ trợ người dân khai báo y tế
- Đồng lòng chống dịch: Khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI
- Hạn chế tác động của dịch Covid-19: thực hiện ngay 5 giải pháp này
- VNPT gia tăng hướng dẫn khách hàng xử lý cuộc gọi lạ
- 3 bước để đổi SIM 4G VinaPhone ĐƠN GIẢN - NHANH CHÓNG – TIỆN LỢI
- VNPT E-Learning - Giải pháp học từ xa chống dịch Corona
- VNPT tung ra ưu đãi dịch vụ họp từ xa giúp doanh nghiệp chống dịch nCoV
- VNPT quay thưởng 150 giải Vàng SJC 9999 cho khách hàng đăng ký gói Home
- VNPT miễn phí cước gọi tới đường dây nóng về dịch bệnh Virus Corona 19003228
- Khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh do virus nCoV
- Lễ trao thưởng chương trình XUÂN PHÚ QUÝ - NHẬN TIVI Đợt 1
- Lễ Công bố Vận hành Tổng đài Thông tin Dịch vụ công tỉnh Đồng Tháp
- Công bố 113 khách hàng VNPT trúng thưởng SmartTV đợt 1 chương trình “Xuân Phú Quý - Nhận tivi”
- Số hóa thế giới cổ tích Disney trên nền tảng di động của VinaPhone
- Mua vé máy bay – Hoàn tiền KHÔNG GIỚI HẠN cùng VNPT Pay
- Stevie Awards 2019 vinh danh 7 sản phẩm CNTT của VNPT
- Khách hàng Agribank đã có thể thanh toán dịch vụ trên ví điện tử VNPT Pay
- 113 khách hàng VNPT trúng thưởng TV Samsung tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng
- CEO Phạm Đức Long: VNPT đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2019
- Tập đoàn VNPT: đồng hành xây dựng Chính phủ số
- VNPT xây dựng sàn giao dịch điện tử nông sản Thanh Hóa
- Thử nghiệm 5G: VNPT đã sẵn sàng
- Hướng tới mục tiêu phủ sóng 4G tới 95% dân số cả nước trong năm 2019
- Hỗ trợ ngành nông nghiệp đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0
- Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới thăm, chúc Tết cán bộ công nhân viên VNPT