Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Vinaphone
Internet cáp quang
Truyền hình tương tác
Chữ ký số
Quản Lý Giáo Dục
Sản phẩm dịch vụ CNTT

Giải Vàng Stevie Awards 2020 - Smart Press góp phần chuyển đổi số ngành báo chí - truyền thông

15/08/2020 12:36:51 CH GMT+7
|

Giải Vàng Stevie Awards 2020 - Smart Press góp phần chuyển đổi số ngành báo chí - truyền thông

 

Là một trong 03 sản phẩm, dịch vụ giành giải Vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020, giải pháp Tòa soạn hội tụ (Smart Press) của Tổng công ty truyền thông VNPT (VNPT-Media) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã được hàng chục báo điện tử và trang tin điện tử ứng dụng triển khai với nhiều tính năng thông minh và hiện đại.

Theo số liệu thống kê, mỗi người thường dành khoảng tám giờ mỗi ngày cho nhu cầu tin tức, lướt web. Cụ thể, người dân Mỹ dành khoảng 12 giờ/ngày cho công việc nói trên, người Nga là hơn 10 giờ, còn người Việt Nam khoảng bảy giờ/ngày. Có thể thấy, nhu cầu đọc báo, xem tin tức của người Việt là khá lớn, chiếm hơn 1/3 thời gian trong ngày. Để đáp ứng nhu cầu giải trí, cũng như góp phần hiện đại hóa công cụ phục vụ đọc báo của người Việt, nhiều tòa soạn báo đã không ngừng nâng cấp, thay đổi nền tảng sản xuất tin bài mới để bắt kịp với cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, kéo theo sự phát triển công nghệ truyền thông mới, báo chí cũng không đứng ngoài cuộc, đặc biệt là các trang tin, báo điện tử.

Với sứ mệnh là tham gia dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số quốc gia, chuyển đổi số cho các ngành, các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực báo chí truyền thông, VNPT cũng như các đơn vị thành viên đã để lại những dấu ấn nhất định bằng một nền tảng sản xuất báo chí điện tử nhanh gọn, hiện đại, tiết kiệm chi phí và giầu tiện ích.

Smart Press là mô hình tòa soạn hội tụ hiện đại có sự hợp nhất giữa các phòng (ban), chuyên môn trong tòa soạn, các phóng viên,biên tập viên cũng như lãnh đạo cùng làm việc trong một không gian mở trên một mặt phẳng, lấy trung tâm sản xuất và phân phối tin tức đa phương tiện làm hạt nhân.

Với những tính năng chính như hỗ trợ sản xuất báo điện tử, hỗ trợ sản xuất báo in, hỗ trợ sản xuất báo hình và hỗ trợ điều hành tòa soạn… Smart Press hỗ trợ nâng cấp toàn diện các module cũ của Báo điện tử. Bên cạnh đó, Tòa soạn hội tụ góp phần xây dựng những công nghệ mới nhất, đảm bảo hoạt động ổn định với mức độ bảo mật cao và an toàn thông tin cao nhất. Sản phẩm này cũng được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá rất cao và phù hợp để triển khai cho các cơ quan nhà nước. Với ưu điểm là có tính tương thích cao và thao tác dễ dàng trên tất cả các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone, Smart Press hỗ trợ tối đa các tòa soạn báo điện tử trước các thách thức của thời đại công nghệ số. Đặc biệt, Smart Press còn hỗ trợ đa dạng kiểu dữ liệu như video, audio, infographic, emagazine hoặc tích hợp tất cả các ngôn ngữ đa phương tiện.

Để có được giao diện với đầy đủ tính năng đáp ứng xu hướng báo chí hiện đại, nhóm kỹ sư phát triển phần mềm của VNPT-Media đã phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ các hệ thống quản lý báo chí của rất nhiều tòa soạn báo. Trên cơ sở loại bỏ những tính năng cũ không còn phù hợp với xu thế đọc báo trên các thiết bị công nghệ hiện đại như màn hình nhỏ, tốc độ tải chậm, không xem được video… Suốt gần bốn tháng ròng rã hợp lực làm việc, các kỹ sư đã tổng hợp và thống nhất xây dựng được một SmartPress mới, độc đáo, đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu của người làm báo trong thời đại công nghệ 4.0 và đặc biệt là kịp tiến độ triển khai cho 4 đối tác đầu tiên là Đài PTTH tỉnh Nghệ an, Đài PTTH tỉnh Tuyên Quang, Báo Hưng Yên và Báo điện tử VnMedia…”.

Giành giải Vàng Stevie Award 2020, SmartPress sẽ vẫn tiếp tục được các kỹ sư nâng cấp và hoàn thiện để đáp ứng sự tin tưởng của khách hàng trên cả nước. Là một trong những đơn vị giành được nhiều giải thưởng nhất với 3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 9 giải Đồng tại Stevie Awards 2020, VNPT tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam và hướng đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng quốc tế.

Nguồn: vnpt.com.vn

Tin cũ hơn

Chăm sóc khách hàng
Báo hỏng máy

Tổng lượt truy cập : 227977