Thứ Bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Vinaphone
Internet cáp quang
Truyền hình tương tác
Chữ ký số
Quản Lý Giáo Dục
Sản phẩm dịch vụ CNTT

VNPT PAY TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH TÍCH HỢP THANH TOÁN THÊM 6 DỊCH VỤ MỚI TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA TỪ

02/07/2020 3:56:31 CH GMT+7
|

VNPT PAY TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH TÍCH HỢP THANH TOÁN THÊM 6 DỊCH VỤ MỚI TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA TỪ

Sáng 01/7, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo công bố việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nâng tổng số dịch vụ công cung cấp cho người dân và doanh nghiệp của Cổng này lên con số 725 dịch vụ.

Các dịch vụ phục vụ hàng chục triệu người

Sáu dịch vụ công được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) từ ngày 1/7 bao gồm:

(1) Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính;

(2) Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện;

(3) Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình;

(4) Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4;

(5) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc);

(6) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông. 

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, các dịch vụ công được công bố ngày hôm nay hướng tới việc phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của hàng triệu người dân, doanh nghiệp. Ví dụ, phục vụ việc gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình của khoảng hơn 17 triệu đối tượng; phục vụ hơn 614.000 đối tượng đóng BHXH tự nguyện và có khoảng hơn 38 triệu đối tượng tiềm năng là các lao động chưa tham gia phương thức đóng BHXH nào…

Qua gần 7 tháng đi vào vận hành, từ 8 nhóm dịch vụ công ban đầu ở thời điểm khai trương, hiện số lượng dịch vụ mà Cổng DVCQG đang cung cấp cho người dân, doanh nghiệp đã chạm mốc 725 dịch vụ. 

 

Đây là nỗ lực rất lớn của Chính phủ trong thời gian qua với mong muốn giúp người dân thuận tiện hơn trong thanh toán trực tuyến. Đồng hành trong nỗ lực này là sự góp mặt của nhiều đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán, mà điển hình là VNPT Pay của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT – Đơn vị đã kết nối với Cổng DVCQG ngay từ những ngày đầu tiên và luôn là đơn vị đi đầu trong việc kết nối và cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua Cổng DVCQG. Đến hiện tại, VNPT Pay là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân đang được cung cấp qua cổng DVCQG và cũng rất chú trọng mở rộng kết nối, thanh toán dịch vụ công trực tuyến tới khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm mang dịch vụ tiện ích tới gần hơn với từng người dân.

Phát biểu tại buổi họp báo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ "Cổng DVCQG đã bước đầu được người dùng đón nhận, phát huy tốt chức năng phục vụ người dân, doanh nghiệp". 

Tính đến 28/6/2020, đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ; hơn 10,5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 151.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng DVCQG, trong đó có 889 hồ sơ của người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ vay vốn hoặc hỗ trợ lao động tạm ngừng việc, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.


Đã có 725 dịch vụ hành chính công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

 

Lượng người truy cập ngày càng tăng, tuy nhiên Cổng DVC QG đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng kỹ thuật. Với sự tham gia của Tập đoàn VNPT, hệ thống hạ tầng Cổng DVCQG được triển khai trên hạ tầng VNPT-IDC - Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3 kết nối 63/63 Tỉnh thành trên toàn quốc và kết nối với quốc tế với tổng dung lượng chiếm 70% băng thông quốc tế tại Việt Nam, đảm bảo các yêu cầu về băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng trong vận hành, sẵn sàng phục vụ cùng lúc lượng truy cập lớn của người dùng.

Bên cạnh đó, mặc dù hệ thống thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của Cổng DVCQG mới đưa vào thực hiện từ tháng 3/2020 nhưng đến nay, sau 3 tháng triển khai, đã tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến với 06 bộ, ngành và 31/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đã có hơn 2.100 lượt giao dịch thành công.

Những con số trên là minh chứng rõ ràng nhất thấy Cổng DVCQG đang thực sự đi vào đời sống của hàng chục triệu người dân cả nước, và hiện là “Kênh” hữu hiệu nhất để “điện tử hóa” thủ tục hành chính.

Tiết kiệm thêm hàng ngàn tỷ đồng cho xã hội!

“Việc tích hợp, cung cấp 6 dịch vụ này có thể giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết.

Cụ thể theo số liệu ước tính, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giúp tiết kiệm chi phí xã hội là hơn 428 tỷ đồng/năm; dịch vụ cấp mới, đổi GPLX mức độ 4 tiết kiệm hơn 323 tỷ đồng/năm; dịch vụ đóng tiếp BHXH tự nguyện giúp tiết kiệm hơn 209 tỷ đồng/năm; và dịch vụ gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình sẽ tiết kiệm hơn 724,6 tỷ đồng/năm.

Riêng với lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông, Phó Cục trưởng Cục CSGT Đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT xử phạt khoảng 1,6 triệu trường hợp vi phạm, mỗi trường hợp vi phạm phải lập 2 biên bản và ra 3 quyết định ký bản giấy. Như vậy, nếu nhân số này với 1,6 triệu thì sẽ tốn kém rất nhiều chi phí. “Việc nộp phạt từ nay được thực hiện trực tuyến áp dụng trên phạm vi toàn quốc sẽ giúp tiết kiệm các chi phí này, tiết kiệm công sức và tiền của người dân rất lớn”, Đại tá Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định, đây là các dịch vụ công thiết yếu, có đối tượng tuân thủ lớn, tần suất thực hiện cao hoặc có vai trò quan trọng trong việc số hóa, thúc đẩy việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đã được Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành nghiên cứu tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp cho người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các dịch vụ công này đều được tích hợp để thực hiện thanh toán trực tuyến, tạo thêm thuận lợi, minh bạch, giảm chi phí đi lại cho người dân, hạn chế sử dụng tiền mặt theo đúng định hướng chung của Chính phủ./. 

 

Nguồnvnptmedia.vn

Tin mới hơn

Tin cũ hơn

Chăm sóc khách hàng
Báo hỏng máy

Tổng lượt truy cập : 231023